Hôm nay: Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Năm 2014, Công ty VinaPhone đã nâng cao chất lượng mạng, cụ thể các chỉ số KPI đều đạt và vượt trên 5% so với tiêu chuẩn ngành. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Triển khai kế hoạch SXKD của VinaPhone tại Hà Nội.

DSC_9584.jpg

Trong năm 2014, mạng đã luôn đảm bảo thông suốt, không bị nghẽn cục bộ trong các dịp lễ Tết. Tại các nút thông tin quan trọng như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, mạng đã thiết lập cấu hình an toàn, vững chắc, có dự phòng nóng 1+1.  

Vùng phủ sóng 3G được mở rộng tạo điều kiện cho dịch vụ Data tăng trưởng cao, đáp ứng yêu cầu khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của mạng. Chất lượng dịch vụ của VinaPhone đã được xếp thứ hạng cao trong đợt đánh giá đo kiểm do Bộ TT&TT tiến hành. 

Mạng đã đưa vào hoạt động hơn 20.000 trạm BTS 2G, 12.500 trạm BTS 3G; giảm thời gian mất liên lạc trung bình trên toàn mạng xuống còn 43% so với năm trước.

 

Trung tâm VinaPhone 1,2,3 đã trực tiếp làm việc với từng VNPT Tỉnh/TP về hiện tượng mất liên lạc nhiều BTS/ Node B tại cùng thời điểm, xác định nguyên nhân, rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền dẫn và nguồn điện, nỗ lực giảm thời gian mất liên lạc. 

Năm qua, Vinaphone cũng đã mở rộng vùng phủ sóng cho dịch vụ Roaming quốc tế, nâng tổng số mạng đối tác ký thỏa thuận chuyển vùng quốc tế lên đến 422 mạng/165 quốc gia/vùng lãnh thổ - tăng gấp đôi so với số liệu thống kê năm 2010 là 254 mạng/81 quốc gia. 

Không ngừng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng trong năm 2014, VinaPhone đã phát triển và khai trương được 25 dịch vụ mới, phát hành một số gói cước/nội dung mới áp dụng cho các dịch vụ như MCA, vSign, vLive; Infoplus, Bản tin tài chính, Media, iBox, mNews, Mobile TV, vHay… 

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng đã nhấn mạnh, thành tích lớn nhất của VinaPhone năm 2014 là công tác tối ưu hóa mạng lưới, chỉ trong 10 tháng đã tối ưu 63 tỉnh/thành phố, vừa tối ưu vừa tăng công suất, nên chất lượng mạng lưới, tốc độ tăng trưởng về lưu lượng Data tăng gấp đôi so với cùng kỳ… Tổng Giám đốc cũng mong muốn trong thời gian tới, VinaPhone tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng mạng lưới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

HH

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)