Hôm nay: Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Trong cuốn tự truyện vừa phát hành, Pep Guardiola đã thổ lộ rằng ông hy vọng sẽ được làm việc tại Anh sau khi đáo hạn hợp đồng với Bayern Munich.

HLV Guardiola có hợp đồng với Bayern Munich đến tháng 6/2016. Trong cuốn tự truyện vừa phát hành tại Đức, chiến lược gia người Tây Ban Nha thể hiện rõ ràng quan điểm không muốn gắn bó dài lâu chỉ với một đội bóng và thích làm việc ở cường độ cao tại nhiều đội bóng khác nhau. Sau La Liga và Bundesliga, bến đỗ ưa thích tiếp theo của Guardiola chính là Premier League.

Manchester City được xem như bến đỗ lý tưởng cho Pep Guardiola trong tương lai. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có mối quan hệ khá thân thiết với Txiki Begiristain, giám đốc thể thao của Man City. Cả hai từng gắn bó với nhau tại Barca ở thời điểm còn thi đấu bóng đá lẫn khi Guardiola giữ chức huấn luyện viên trưởng.

Pep Guardiola có thể sang Anh làm việc

Pep Guardiola có thể sang Anh làm việc

Tuy nhiên, có vẻ như đội bóng quyết tâm có được sự phục vụ của Pep Guardiola nhất chính là Arsenal, đội bóng đang trải qua khởi đầu tệ hại nhất trong kỷ nguyên Wenger. Hơn nữa, chiến lược gia lão luyện người Pháp đã bước sang tuổi 65, độ tuổi khó lòng làm việc ở cường độ cao và căng thẳng trong thời gian dài.

Nhà báo Marti Perarnau, người tiếp cận với Guardiola trong suốt năm vừa qua để chấp bút cho cuốn tự truyện chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa phát hành, đã viết: “Guardiola từng nói: ‘Tôi là người Barca và sẽ mãi mãi như vậy.’ Tuy nhiên điều này không có nghĩa ông sẽ trở về Barca. Trong thực tế, nếu chơi cá cược, tôi dám chắc tương lai của ông ta sẽ là Bayern rồi sau đó đến nước Anh.”

Perarnau tiếp tục: “Công việc Pep Guardiola ưa thích là chương trình đào tạo tài năng trẻ. Ông muốn theo dõi sự phát triển của những cầu thủ trẻ, truyền dạy cho họ những kinh nghiệm. Có lẽ một ngày ông ta sẽ trở về với công việc này, nhưng chắc chắn ở tương lai xa. Guardiola có ba năm hợp đồng với Bayern Munich, và nếu không gia hạn hợp đồng, ông có thể chuyển đến Anh.

Miquel Soler, HLV của Mallorca, một người bạn thân Guardiola cũng hy vọng ông sẽ rời Bayern vào năm 2016 và chuyến đến Anh làm việc. Soler cho biết: “Guardiola sẽ duy trì công việc như thế trong nhiều hơn 3 năm? Tôi thực sự nghi ngờ điều này. Ông ta tiêu tốn rất nhiều năng lượng để làm việc, như thể cỗ máy có thể chạy một ngàn dặm một giờ. Tôi nghĩ rằng điều tương tự sẽ xảy ra tại đây (Munich) như đã xảy ra tại Barca. Ông ta sẽ kiệt sức sau ba hoặc bốn năm và cần đến một kỳ nghỉ khác. Sau đó, ông ta sẽ đến Anh và lại tiếp tục làm việc với cường độ cao.”

HT

(--- Dân Trí ---)