Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Trong khi Atletico Madrid phải đụng độ với đối thủ khó chịu, Barcelona và Real Madrid hứa hẹn có những trận đấu dễ thở hơn hôm nay 29/3.

Capture-PNG-3115-1396040781.png

Cuộc đua tam mã ở La Liga đang diễn ra gay cấn.

Hai vòng đấu gần nhất, cục diện ở đường đua vô địch La Liga liên tục xoay chuyển, với không ít bất ngờ. Real, từ vị trí nhất bảng, sau hai trận thua tụt xuống thứ ba. Atletico và Barca cùng có hai trận thắng lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai. Ở vòng 31 diễn ra vào tối nay 29/3 (theo giờ địa phương), giới chuyên môn nhận định gió có thể tiếp tục đảo chiều khi đội đầu bảng Atletico có chuyến làm khách đến sân của đội đứng thứ tư Bilbao. Nếu đoàn quân của HLV Diego Simeone đánh rơi điểm số ở San Mames, Barca chỉ cần một trận thắng sẽ chiếm lại đỉnh bảng sau hai tuần đánh mất.

Espanyol - Barcelona: 15h ngày 29/3 (tức 22h 29/3 giờ Hà Nội)

Đây hứa hẹn là thử thách khó nhằn mà Barca cần vượt qua trước khi nghĩ đến đầu bảng. Trận derby xứ Catalan luôn mang lại không khí thù địch trên các khán đài và cả sự quyết liệt trên sân cỏ. Espanyol, bên cạnh lý do truyền thống, còn muốn đánh bại Barca hơn lúc nào hết để cạnh tranh cho một vé tham dự Europa League.

Vòng 31

29/3
(giờ London, +7 = giờ Hà Nội)

Espanyol - Barca 15h
Celta Vigo - Sevilla 17h
Athletic Bilbao - Atletico 19h
Real - Rayo Vallaceno 21h

30/3

Valladolid - Almeria 11h
Osasuna - Sociedad 16h
Villareal - Elche 18h
Valencia - Getafe 20h

31/3

Granada - Levante 19h
Betis - Malaga 21h

Tuy nhiên, phong độ phập phù trong thời gian gần đây của Espanyol và cả thành tích đối đầu không mấy khả quan trước Barca là lý do khiến không nhiều người dám tin có bất ngờ xảy ra trên sân Cornella. 6 trận gần đây, đoàn quân của HLV Javier Aguirre thắng hai, hòa hai và thua hai. Trong 5 trận đối đầu gần nhất với Barca, Espanyol thua đến 4 lần và chỉ hòa một.

Lợi thế hiếm hoi của Espanyol trong trận derby lần này là việc Barca không có sự phục vụ của thủ môn số một Victor Valdes vì chấn thương nặng. Nếu chơi phản công sắc bén, Espanyol có thể làm nên chuyện trước hàng phòng ngự mong manh của đội khách. 

Athletic Bilbao - Atletico: 19h 29/3 (tức 2h 30/3 giờ Hà Nội)

Bilbao với 6 điểm nhiều hơn đội liền dưới Sevilla có một khoảng cách tốt để giữ vị trí thứ tư. Tuy nhiên, khi mùa giải còn 8 vòng nữa mới kết thúc, mọi chuyện đều có thể xảy ra và Bilbao muốn giành những điểm số tối đa trong chặng đường còn lại. Khao khát thi đấu của Bilbao và cả Atletico, đội bóng muốn giành chiến thắng trong cả 8 trận để lên ngôi vô địch, vì thế sẽ tạo ra một cuộc chiến căng thẳng.

Phong độ của cả hai đội đều đang rất tốt. Atletico có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trong khi Bilbao cũng chỉ một lần thất bại trong 12 trận gần đây.

383781hp2-7181-1396040781.jpg

Real cần một trận thắng để giải tỏa tâm lý.

Real - Vallecano: 21h 29/3 (tức 4h 30/3 giờ Hà Nội)

Đội bóng Hoàng gia có một tuần thảm họa khi từ thế thượng phong trong cuộc đua vô địch bỗng chốc tuột lại phía sau. Real nên tự trách mình khi đánh rơi phong độ và cả những sai lầm cá nhân trong giai đoạn nước rút quyết định.

Kém ba điểm so với đội dẫn đầu Atletico, mọi thứ chưa phải là chấm hết đối với thầy trò HLV Carlo Ancelotti. So về lịch thi đấu, Real sẽ gặp những đối thủ dễ thở hơn hai đối thủ cạnh tranh là Barca và Atletico. Đó là chưa kể hai đội đầu bảng còn phải đụng nhau ở vòng 38. Nhưng để tiếp tục cuộc đua, trước mắt Real phải tận dụng cơ hội trước những đối thủ như Vallecano.

Đội bóng có biệt danh "Tia chớp" hiện đứng 12 trên bảng điểm nhưng chưa chắc chắn trụ hạng. Vallecano chỉ hơn đội đứng 18 có 5 điểm. Mục tiêu có điểm để trụ hạng sẽ là động lực để họ thi đấu trước đối thủ mạnh Real.

Vallecano có phong độ rất tốt khi giành đến 4 thắng, một hòa trong 5 trận gần đây. Các học trò của HLV Valverde luôn lấy tấn công làm chủ đạo, đề cao kiểm soát bóng dù đối thủ có là Barca đi chăng nữa. Đối đầu với Real, họ sẽ vẫn chơi theo chiến thuật này. Và đây là điểm lợi thế của đội chủ nhà. Real vừa có sự trở lại của Sergio Ramos để giúp hàng phòng ngự chắc chắn hơn. Trên hàng công, Di Maria cũng tái xuất sau án treo giò và góp phần gia tăng sự sắc sảo trong các đợt phản công của đội chủ nhà. Trước các đối thủ chủ động phòng ngự như Sevilla hồi giữa tuần, Real có thể khó đá nhưng trước Vallecano, những cầu thủ tốc độ của "Bầy kền kền" sẽ dễ hơn rất nhiều.

Bảng điểm La Liga

Hữu Nhơn

(--- VnExpress ---)