Đa dạng các giải pháp lưu trữ cho khách hàng, có tính bảo mật cao, giao diện dễ thao tác, thuận tiện, VNPT Cloud hiện là một trong những dịch vụ đám mây được đông đảo khách hàng, bao gồm khối GOV, các doanh nghiệp lớn, cộng đồng các doanh nghiệp SME, các tổ chức, cá nhân… trong cả nước tin dùng.

Gian nan tìm đường chuyển đổi số

“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 3/6/2020 đã đặt ra những mục tiêu chuyển đổi số quan trọng từ nay đến 2025. Theo đó, Việt Nam sẽ trở thành một trong 70 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI); Kinh tế số chiếm tới 20% GDP; thu hẹp khoảng cách số tới từng hộ gia đình, từng xã, huyện…

Trong đó, việc xây dựng Chính phủ điện tử được đặc biệt quan tâm. Mục tiêu đến năm 2025, về cơ bản 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; 90% hồ sơ công việc tại cấp bộ - tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng; 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê kinh tế xã hội được kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu số trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ; 100% cơ sở dữ liệu quốc gia tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử bao gồm các cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư, Đất đai, Đăng ký doanh nghiệp, Tài chính, Bảo hiểm được hoàn thành kết nối, chia sẻ trên toàn quốc…

Việc đặt ra những mục tiêu như kể trên vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với không ít cơ quan, tổ chức nhà nước và doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các cơ quan, bộ ngành có lượng giao dịch lớn và thường xuyên phải cập nhật hàng ngày.

“Là cơ quan nhà nước, áp lực với chúng tôi rất lớn, làm sao vừa chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả mà còn phải chứng minh được tính hiệu quả đó bằng kết quả công việc của mình. Dữ liệu đòi hỏi phải kết nối với rất nhiều cơ quan, đơn vị khác nên yêu cầu sự đồng bộ rất cao. Bên cạnh đó thì cũng đòi hỏi các phần mềm, ứng dụng đi kèm dễ thao tác, dễ hiểu vì thường xuyên phải tương tác, cập nhật dữ liệu với khách hàng, người dân hàng ngày. Làm thế nào để lựa chọn được một giải pháp chuyển đổi số phù hợp, lựa chọn đơn vị nào đủ uy tín, có đủ kinh nghiệm, năng lực và có thể đồng hành lâu dài với mình cũng là một vấn đề khiến chúng tôi rất đau đầu”, đại diện một cơ quan thuộc khối GOV, có trụ sở tại Hà Nội chia sẻ.

VNPT Cloud đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau, phù hợp với quy mô và nhu cầu của từng đối tượng

Trong thời đại số hóa, dữ liệu luôn là yếu tố sống còn thì việc đồng bộ, chuẩn hóa, liên thông dữ liệu, cơ sở dữ liệu được tập trung, thao tác đơn giản, thuận tiện mà vẫn đòi hỏi sự an toàn, bảo mật ở mức cao nhất, yêu cầu đó khiến không chỉ các đơn vị thuộc khối GOV mà cả những tổ chức, doanh nghiệp lớn luôn phải “đau đầu”.

Đặc biệt, khi đứng trước hàng loạt các dịch vụ lưu trữ số, hàng loạt “đám mây” được cung cấp bởi các đơn vị trong và ngoài nước. Nếu lựa chọn dịch vụ của đối tác nước ngoài, chất lượng tốt, giá thành ổn nhưng lại thiếu sự đồng hành trực tiếp, khi phát sinh vấn đề, khó có thể khắc phục ngay.

Còn nếu lựa chọn doanh nghiêp trong nước, cũng phải lựa chọn doanh nghiệp nào đã “kinh qua trận mạc”, đã có kinh nghiệm chuyển đổi số với những hệ thống lớn, có “đám mây” đủ lớn, đủ an toàn nhất? Để trả lời câu hỏi này, không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Đồng hành cùng lợi ích của khách hàng

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, có vai trò quan trọng trong dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam, đặc biệt với việc xây dựng và đi vào vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ năm 2019 đến nay, VNPT đã chứng minh được năng lực cũng như chất lượng dịch vụ số, đặc biệt là dịch vụ lưu trữ đám mây của mình.

VNPT Cloud là dịch vụ cung cấp hạ tầng Công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây - Cloud computing, có khả năng cung cấp hệ thống máy chủ ảo hóa cho tất cả các khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Khách hàng có thể thuê đơn lẻ các máy chủ ảo cho đến một vùng tài nguyên, quy hoạch, cài đặt ứng dụng và sử dụng theo mục tiêu sản xuất kinh doanh của mình.

Dịch vụ được phát triển dựa trên nền tảng OpenStack, nền tảng đang được hơn 500 công ty công nghệ lớn trên thế giới chung tay phát triển như: NASA, IBM, CISCO, Rackspace… và được tin dùng bởi các công ty công nghệ khác như: Ebay, NTT Japan, Yahoo….

Có thể nói, VNPT Cloud đang tập hợp, kế thừa được những công nghệ hàng đầu của thế giới về dịch vụ lưu trữ đám mây. Hiện nay, VNPT Cloud đã được nhiều cơ quan, ban ngành cũng như tổ chức, doanh nghiệp trong nước tin tưởng và lựa chọn sử dụng là nền tảng hạ tầng số cho việc phát triển các ứng dụng.

Bằng ưu thế về giải pháp công nghệ cũng như kinh nghiệm triển khai các dự án lớn cấp quốc gia, VNPT Cloud nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị lớn trong nước và đang hướng mục tiêu sang các thị trường quốc tế.

“Ưu tiên phát triển công nghệ, chú trọng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, VNPT Cloud đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau, phù hợp với quy mô và nhu cầu của từng đối tượng. Dù là khách hàng lớn như khối cơ quan nhà nước, các tập đoàn hay các SME thì sự thuận tiện, an toàn và hiệu quả vẫn là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi hướng đến”, đại diện VNPT cho biết.