Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ

Mưa sao băng Orionids sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng ngày 21/10-

(Dân trí) - Bắt đầu từ ngày 20/10, mọi địa phương ở Việt Nam đều có thể quan sát được mưa sao băng Orionids, nhưng điều kiện quan sát và thời tiết ở mỗi nơi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc quan sát được các sao băng nhiều hay ít.

Lần đầu tiên diễn ra Chợ công nghệ sinh học

(Dân trí) - Chợ thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học đầu tiên được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Tại đây, các nhà khoa học công nghệ giới thiệu các thành quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sinh học có khả năng chuyển giao.

Đánh giá Lumia 830: Thiết kế mỏng, chụp ảnh đẹp, giá tốt

(Dân trí) - Thừa hưởng thiết kế đẹp mắt từ đàn anh Lumia 930 cộng thêm sức mạnh từ chiếc camera theo công nghệ PureView và một mức giá bán tốt, Lumia 830 là cái tên gây sự chú ý ở phân khúc tầm trung hiện nay.

Nhà khoa học dùng ánh sáng để xóa kí ức của chuột

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa thực hiện thành công việc xóa kí ức của chuột, mở ra kì vọng mới về nghiên cứu trí nhớ. Đây là điều trước đó vốn chỉ biết đến từ các bộ phim khoa học viễn tưởng, đại loại như Men in Black.

Microsoft Academic Tour đến Đà Nẵng

(Dân trí) - Ngày 18/10, Microsoft Academic Tour (MAT) - hành trình toàn diện giúp sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu các chương trình và sáng kiến của Microsoft đã đến Đà Nẵng.