Hôm nay: Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới, CLB Đồng Tháp sẽ chính thức giải thể vì khó khăn tài chính. Đây là một tin không vui với công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và đặc biệt là các CĐV Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đang trình Ban thường vụ Tỉnh ủy phương án CLB TĐCS Đồng Tháp không tham dự V-League 2015. Lý do bởi, nhà tài trợ chính của CLB là tập đoàn Cao su Đồng Tháp đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nên chưa có bất cứ kế hoạch đầu tư cho đội bóng mùa giải tới.

Đồng Tháp nhiều khả năng sẽ không chơi ở V-League mùa tới
Đồng Tháp nhiều khả năng sẽ không chơi ở V-League mùa tới


Hiện nay, thầy trò HLV Phạm Công Lộc chưa có lịch tập trung cho mùa giải mới dù đã là cuối tháng 10. Các cầu thủ thực sự hoang mang khi không biết tương lai của mình sẽ ra sao. Giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp Lê Ngọc Chức cho biết, CLB đang chờ quyết định của UBND tỉnh và mọi thứ có thể xảy ra.

Được biết, kinh phí hoạt động của CLB Đồng Tháp ở mùa giải tới sẽ khoảng hơn 30 tỷ đồng. Nếu phía tập đoàn Cao su Đồng Tháp không tài trợ phần lớn số tiền này, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đành bó tay.

Sau 2 năm xuống hạng, năm nay CLB Đồng Tháp trở lại “mái nhà xưa”. Niềm vui của các cầu thủ và CĐV kéo dài không lâu thì nhận được “tin dữ”. Nếu CLB Đồng Tháp giải thể, bóng đá miền Tây sẽ là một câu chuyện buồn với những cuộc chia tay của Kiên Giang, An Giang và giờ là Đồng Tháp.

Về phía VPF, một quan chức của công ty này cho biết đến thời điểm này chưa nhận được văn bản nào về việc Đồng Tháp sẽ bỏ V-League 2015. Tuy nhiên, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, VPF cũng luôn có phương án để xử lý.

Tiến Đạt

(--- Dân Trí ---)