Hôm nay: Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Những ngày qua là những ngày mà các cầu thủ của HLV Miura phải trải qua những giờ tập rất vất vả. Tuy nhiên, đấy là điều bình thường vì các cầu thủ đang đứng trước yêu cầu cần nâng cao thể lực và thay đổi thói quen chơi bóng.

Những thay đổi trong các bài tập của HLV Miura thời gian gần đây không chỉ dựa trên cảm tính. HLV Miura dựa vào những thông số cụ thể ghi chép về các cầu thủ do trợ lý thể lực người Nhật của mình ghi chép lại, rồi từ đấy đưa ra các giáo án phù hợp cho cả đội, cho từng cầu thủ.

HLV Miura (phải) muốn nâng cao thể lực của các cầu thủ

HLV Miura (phải) muốn nâng cao thể lực của các cầu thủ

Niềm tin của HLV Miura nằm ở chỗ tại Asiad 17 vừa qua, các cầu thủ Olympic Việt Nam do chính HLV Miura huấn luyện đã cải thiện đáng kể về mặt thể lực, giúp chúng ta có khả năng tranh chấp tốt với các cầu thủ đến từ khu vực Tây Á (Iran) và Trung Á (Kyrgyzstan).

So với các đời HLV trước, các bài tập thể lực của HLV Miura cũng không xáo mòn, mà đỡ nhàm chán hơn, nhờ đấy là những bài tập kết hợp với các bài phối hợp nhóm và tập kỹ thuật. Đây là cách làm khá giống với thời HLV Calisto, khi ông Calisto biết lồng các bài thể lực vào những buổi tập kỹ thuật.

Một điểm khác mà HLV Miura muốn thay đổi là khả năng di chuyển không bóng của các cầu thủ Việt Nam, thay cho thói quen lười di chuyển của các cầu thủ.

Theo yêu cầu của vị HLV người Nhật, ngay đến những cầu thủ tấn công, những tiền đạo cũng phải “săn” bóng ngay từ bên phần sân của đối phương, hòng gây áp lực cho đối thủ, từ đó làm giảm áp lực cho đội nhà. Mà muốn làm được việc này, đầu tiên các cầu thủ cũng cần có nền tảng thể lực tốt.

Kim Điền

(--- Dân Trí ---)