Hôm nay: Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Trong trận đấu U19 HAGL - Arsenal JMG với Malaysia vào tối 21/10 diễn ra trên Sân vận đồng TP. Cần Thơ, có hàng chục ngàn người đến xem cỗ cũ cho hai đội bóng. Chính nhờ trận đấu này, nhiều điểm giữ xe “dễ dàng” kiếm được 10 đồng chỉ trong vài giờ.

Khoảng 17 giờ 30 phút, PV Dân trí có mặt tại Sân vận động TP Cần Thơ. Theo ghi nhận của PV tại thời điểm này hàng chục bãi giữ xe tự phát mọc lên như “nấm sau mưa”. Mặc dù vậy, các điểm giữ xe vẫn không tải hết lượng xe tứ phương, dồn dập đổ về mỗi lúc một đông. Nhiều điểm giữ xe ăn theo (vốn là quán cà phê, tiệm sửa xe quán ăn…) phải đóng cửa sớm vì hết chỗ.

Trong vai một người tìm chỗ gửi xe xem đá bóng, PV dò hỏi nhiều điểm xe xung quanh Sân vận động mới biết mỗi nơi, giá mỗi khác nhau. Nhưng thấp nhất là 10.000 đồng/xe mô tô, còn lại đa phần là thu 20.000 đồng/ xe mô tô. Riêng xe ô tô giao động từ 50.000 – 100. 000 đồng nhưng cũng rất khó có chỗ đậu an toàn.

Các điểm giữ xe dù sức chứa cả ngàn chiếc nhưng vẫn luôn trong tình trạng quá tải

Các điểm giữ xe dù sức chứa cả ngàn chiếc nhưng vẫn luôn trong tình trạng quá tải

Cũng tại những điểm giữ xe này, khi trận đấu đã diễn ra khoảng 10 phút,  PV đến hỏi giá gửi xe gần như 100% các điểm giữ xe đều thét giá 30.000 đồng/ xe mô tô. Tất cả các điểm giữ xe đều thu tiền trước và đặc biệt trên phiếu giữ xe chẳng thấy tên tuổi hay dấu mộc gì.

Anh Hùng – đến từ TP. Rạch Giá (Kiên Giang) lo lắng khi chúng tôi đặt vấn đề tên tuổi đơn vị giữ xe, chủ giữ xe là ai?: “Thấy nhiều người gửi mình cũng gửi theo, chứ chỗ nào cũng là tấm giấy có vài ký hiệu như thế này thì biết tìm chỗ nào có dấu mộc đây. Giữ xe kiểu này, mất 30.000 đồng đã đành, chứ mất chiếc xe thì khổ thật.”

Thấy vậy, nhiều quán ăn, tiệm sửa xe... dọn mặt bằng tổ chức giữ xe

Thấy vậy, nhiều quán ăn, tiệm sửa xe... dọn mặt bằng tổ chức giữ xe

Theo ghi nhận của PV xung quanh sân vận động có nhiều điểm giữ xe rộng, có hàng chục nhân viên phục vụ hết công sức. Những bãi giữ xe này có sức chưa trên 1.000 chiếc xe mô tô. Nếu tính trung bình 20.000 đồng/chiếc xe mô tô thì chủ giữ xe đã thu 20 đồng, và trừ đi chi phí ông chủ giữ xe vẫn còn lời trên dưới 10 triệu đồng.

Một chủ quán ăn trên đại lộ Lê Lợi cho biết: “Hôm nay biết sẽ có nhiều người gửi xe, tôi đã chủ động nghỉ bán sớm, dọn mặt bằng để giữ xe. Tính ra, tiền lời bằng 3 - 4 ngày bán quán ăn.”

Đến giờ G hầu hết các điểm giữ xe đều thét giá 30.000 đồng/ xe mô tô

Đến giờ "G" hầu hết các điểm giữ xe đều thét giá 30.000 đồng/ xe mô tô

Kết thúc trận đấu không ít người hâm mộ đến từ các tỉnh như Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng… ra về trong tâm trạng phấn khích khi đội U19 HAGL - Arsenal JMG thắng Malaysia 2 – 1. Tuy nhiên, hỏi thăm về giá gửi xe, ai nấy đều lắc đầu “bó tay”, vì giá giữ một chiếc mô tô tăng lên gấp 10 – 20 lần so với giá qui định. Do đó, nhiều người kiến nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc để các trận đấu sau, các điểm giữ xe có mức thu hợp lí và "bút tích" rõ ràng để người gửi xe được an tâm hơn.

 

Nguyễn Hành

(--- Dân Trí ---)