Hôm nay: Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Giá vé khán đài A, B… không tăng thêm chỉ khoảng 150.000 – 200.000 đồng/vé (khán đài A) và 50.000 – 60.000 đồng/vé (khán đài B). Nguyên nhân của sự “hạ nhiệt” này là do BTC ra tối hậu thư những vé mua trước chỉ sử dụng đến hết ngày hôm nay (23/10).

Khoảng 11 giờ, PV Dân trí có mặt tại Sân vận động TP. Cần Thơ, lúc này trời đổ mưa tuy nhiên các tay vé “chợ đen” vẫn tích cực hoạt động bằng cách mặc áo mưa và sẵn sàng lao ra đường để mời chào người đi đường.

Tiếp cận một tay vé tên H., anh H. cho biết đang cố gắng bán hết 100 vé mà anh đã lỡ đầu cơ hôm trước. Nhưng theo anh H. cho biết cảnh mua bán hôm nay ế ẩm, sáng tới giờ chỉ bán được 50 vé khán đài A. Xung quanh giá vé, anh H. cho biết: “Do ban tổ chức thông báo tất cả các loại vé đã bán ra chỉ sử dụng đến hết ngày hôm nay nên các tay ôm vé đành bán tháo. Cụ thể giá vé khán đài A chỉ 150.000 đồng (giá vé lấy vào hơn 100.000 đồng), vé khán đài B chỉ 50.000 – 60.000 đồng nhưng cũng rất khó bán vì BTC còn vé loại này.”

 

Bất chấp trời mưa, phe vé chợ đen vẫn cố gắng hoạt động

Bất chấp trời mưa, phe vé chợ đen vẫn cố gắng hoạt động

Một tay vé khác cho biết nguyên nhân người mua “vắng bóng” là do trước ngày 21/10 người hâm mộ đã mua vé luôn cho trận đấu chiều nay. Do vậy, chỉ còn lại một lượng hâm mộ nhỏ ở tỉnh xa chưa mua được vé và đây cũng là cơ hội cuối cùng cho anh em chúng tôi xả hàng.


Xung quanh việc in và phát hành vé cho người hâm mộ giải đấu U21 quốc tế diễn ra tại TP. Cần Thơ, ông Võ Hữu Lý – Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao TP. Cần Thơ cho biết: “Tổng lượng vé in đến giờ này là 180.000 vé (chia ra 3 lần in) và tính đến 11g30 trưa nay đã bán ra 45.000 vé. Riêng trong trận đấu chiều nay đã bán được khoảng 15.000 vé. Nguyên nhân của việc sốt vé mấy ngày qua là do nhiều năm rồi, chưa có những trận đấu thu hút được một lượng lớn khán giả như thế này nên công việc phát hành vé có chút thiếu sót, nhất là việc chúng tôi in vé lại không ghi ngày trên vé. Do đó, để cắt đường vé chợ đen hoạt động cho các trận đấu sau, chúng tôi đã in ngày trên vé và phân bố đều đến tất cả quận, huyện, các liên đoàn thể thao, trường học, Thành Đoàn… và chỉ bán cho người hâm mộ từ 3 -5 vé. ”

Không ngần ngại lao ra đường để mời chào khách đi đường mua vé

Không ngần ngại lao ra đường để mời chào khách đi đường mua vé

Ngoài ra, ông Lý cũng cho biết thêm tất cả các vé đã bán ra (không in ngày trên vé) chỉ sử dụng đến hết ngày hôm nay. Riêng việc bán vé cho các trận đấu sắp tới sẽ bán vé vào từ 24/10 trở về sau. Do đó, để tránh hiện tượng mua vé giả, giá vé cao… ông Lý khuyến cao người hâm mộ nên đến những điểm bán vé do BTC phân bố.

Trong trận đấu, U19 HAGL – Arsenal JMG và U21 Malaysia vào tối ngày 21/10 có khoảng 50.000 khán giả đến xem và cỗ vũ cho hai đội bóng. Tuy nhiên, lượng vé bán ra khoảng 30.000 vé, nguyên nhân của sự “vỡ” sân này là do lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã “ưu ái” cho người hâm mộ nên đã chỉ đạo mở cửa cho người hâm mộ vào xem khi trận đấu diễn ra khoảng 20 phút.

15 giờ 30 chiều nay trên sân vận động TP. Cần Thơ sẽ diễn ra trận đấu giữa U19 U19 HAGL – Arsenal JMG với U21 Sydey FC.

Nguyễn Hành

(--- Dân Trí ---)