Hôm nay: Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Ngày 20/10, UBND tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 319 mẹ còn sống và đã mất.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Yên đã trao bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 319 mẹ, trong đó trao tặng cho 57 mẹ còn sống và truy tặng cho thân nhân 262 mẹ đã mất.

Các mẹ phấn khởi, tự hào được nhận Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Các mẹ phấn khởi, tự hào được nhận Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Trong đó, huyện Đông Hòa tặng 4, truy tặng 69 mẹ; huyện Tuy An: tặng 7, truy tặng 76 mẹ; huyện Phú Hòa tặng 12, truy tặng 32 mẹ; huyện Tây Hòa tặng 19, truy tặng 1 mẹ; huyện Sơn Hòa tặng 1, truy tặng 7 mẹ; TX Sông Cầu tặng 3, truy tặng 17 mẹ; TP Tuy Hòa tặng 11, truy tặng 60 mẹ.

Tại lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được tặng và truy tặng danh hiệu lần này. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo và phụng dưỡng các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, rà soát các chế độ chính sách kịp thời…

Đồng chí chủ tịch nhấn mạnh: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đã có nhiều cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là tấm gương sáng trong giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Sự cống hiến to lớn của các mẹ là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc, mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Đến nay tỉnh Phú Yên đã có 1.563 mẹ được phong và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Nhạn Sơn

(--- Dân Trí ---)