Hôm nay: Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Dù thi đấu trên sân đối phương, nhưng Sài Gòn Heat vẫn có chiến thắng 75-73 trước Indonesia Warriors. Điều đáng chú ý trong trận này là Sài Gòn Heat vượt qua đối phương ở hiệp phụ, điều ít thấy nơi đại diện của bóng rổ Việt Nam.

Vắng ngoại binh Dustin Scott, Sài Gòn Heat gặp nhiều thiệt thòi vì lực lượng của họ vốn đã mỏng, nay còn mỏng hơn. Điểm yếu của đại diện của bóng rổ Việt Nam tại giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL) là việc có quá ít nội binh có chất lượng, nên vắng ngoại binh nào là Sài Gòn Heat lại thiệt thòi thêm.

Sài Gòn Heat vượt qua Indonesia Warriors ngay tại xứ vạn đảo

Sài Gòn Heat vượt qua Indonesia Warriors ngay tại xứ vạn đảo

Trong 3 hiệp đấu đầu tiên của trận này, Sài Gòn Heat liên tục dẫn trước đối thủ. Ở hiệp 1, họ vượt lên dẫn 22-14. Sang hiệp 2, cách biệt được nâng lên thành 47-29, rồi 59-46 trong hiệp 3.

Dù vậy, sang đến hiệp 4, thể lực trở thành vấn đề đối với Sài Gòn Heat. Dustin Scott vắng mặt, các ngoại binh khác càng phải gồng mình lên gánh cho những vị trí còn lại, khiến cho sức lực của họ vì thế cũng bị bào mòn.

Đấy chính là lý do mà trong những phút cuối, Sài Gòn Heat để đối phương ghi điểm liên tiếp và san bằng tỷ số 70-70. Hòa nhau trong 4 hiệp đấu, 2 đội buộc phải đấu thêm 5 phút hiệp phụ (trong môn bóng rổ nhà nghề, mỗi trận có 4 hiệp, mỗi hiệp 10 phút. Nếu 2 đội hòa nhau trong 4 hiệp này, sẽ đấu thêm 5 phút hiệp phụ. Môn bóng rổ không tính thời gian bóng ngoài cuộc).

Rất may là trong hiệp phụ, Sài Gòn Heat vẫn còn có Justin Williams thi đấu cực hay. 1 mình anh này ghi cả 5 điểm cho Sài Gòn Heat trong hiệp phụ, ấn định chiến thắng 75-73 cho đại diện của bóng rổ Việt Nam.

Kim Điền

(--- Dân Trí ---)